top of page

Mixologist vs Bartender: อาชีพ Mixologist และ Bartender งาแตกต่างกันอย่างไร

อาชีพ Mixologist และ Bartender งานนักผสมเครื่องดื่ม มีความแตกต่างกันในหลายด้าน ทั้งสองอาชีพเปรียบเสมือน กับ เชฟ ที่คอยออกแบบเครื่องดื่ม ทำหน้าที่อยู่หลังบาร์ เปรียบเสมือน กับ ศิลปินผู้มากความสามารถ ที่มีความสำคัญ ในอุตสาหกรรมการบริการอาหารและเครื่องดื่ม งาน F&B Service ในปัจจุบัน ไม่แพ้เชฟ ที่มีหน้าที่ดูแลในเรื่องอาหาร และ กำลังเป็นที่ต้องการ ในตลาด มีค่าตอบแทน สูงมากๆ

1. ความรู้และความเชี่ยวชาญ:

   - Mixologist: มีความเชี่ยวชาญเฉพาะในด้านการผสมผสานเครื่องดื่ม (Mixology) ซึ่งรวมถึงการออกแบบและสร้างเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว Mixologist ต้องมีความรู้ในด้านศิลปะและวิทยาศาสตร์ในการผสมเครื่องดื่ม

   - Bartender: เป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการเครื่องดื่มทั้งเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์ Bartender อาจไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญเฉพาะในด้าน Mixology แต่จะต้องมีความสามารถในการให้บริการลูกค้าอย่างดี


2. การทำงาน:

   - Mixologist: อาจทำงานในหลายๆ สถานที่ เช่น บาร์หรือร้านอาหารที่มีเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว Mixologist มักจะเน้นการออกแบบและสร้างเครื่องดื่มใหม่ๆ

   - Bartender: อาจทำงานในหลายๆ สถานที่ เช่น บาร์, ร้านอาหาร, หรือแม้กระทั่งงานพิเศษ เช่น งานปาร์ตี้ Bartender มักจะเน้นการให้บริการลูกค้าและสร้างบรรยากาศที่ดี


3. ความรู้สึกและภาพลักษณ์:

   - Mixologist: มักจะมีภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพและศิลปินในด้านเครื่องดื่ม Mixologist อาจมีความเป็นมืออาชีพสูงและมีความสามารถในการสร้างเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์

   - Bartender: มักจะมีภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพ อาจจะมีลีลาท่าทางและสามารถให้บริการลูกค้าอย่างดี Bartender อาจไม่จำเป็นต้องมีความเป็นมืออาชีพสูงในด้าน Mixology แต่ต้องมีความสามารถในการให้บริการลูกค้าอย่างดี


4. การรับรู้และสถานะ:

   - Mixologist: มักจะมีการรับรู้และสถานะสูงในด้านการผสมเครื่องดื่ม Mixologist อาจมีการยกย่องและเป็นที่ยอมรับในวงการเครื่องดื่ม

   - Bartender: มักจะมีการรับรู้และสถานะสูงในด้านการให้บริการลูกค้า Bartender อาจไม่จำเป็นต้องมีการยกย่องและเป็นที่ยอมรับในวงการเครื่องดื่มเช่นเดียวกับ Mixologist


โดยรวมแล้ว Mixologist และ Bartender มีความแตกต่างกันในด้านความรู้และความเชี่ยวชาญ, การทำงาน, ความรู้สึกและภาพลักษณ์, และการรับรู้และสถานะ


หากคุณมีความหลงใหลในงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม หาือเรียก Food & Beverage Service บนเรือสำราญ และงานโรงแรม Maru CHOT เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายอาชีพของคุณ


รายได้งานเรือสำราญ รายได้อาชีพบนเรือสำราญ


อยากเรียนทำงานเรือสำราญ นึกถึงโรงเรียนมารุโชติ เราคือตัวเลือกที่ใช่ และคุณจะได้ทั้งคุ้มค่าและชอบตลอดไป


เพียงคุณมุ่งมั่น เราพร้อมผลักดัน ฝันให้ไกลไปให้ถึง งานรายได้ดี ได้เที่ยวฟรีรอบโลก โอกาสงานเรือสำราญรอคุณอยู่ มาเป็นครอบครัวมารุโชติ และสำเร็จไปด้วยกัน


สอบถามเพิ่มเติม

โทร (097)159-7447

โทร: 097-053-1846

-------------------

โรงเรียนตั้งอยู่ที่ ชั้น 4 อาคาร พาราไดซ์ เพลส ถนนศรีนครินทร์ ประเวศ กรุงเทพมหานคร (ไม่มีสาขา)

Comments


bottom of page